Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Những loại cây dễ dàng chăm sóc nhưng lại mang may mắn tới mỗi gia đình

Posted on by Linh Nga

Cây kim ngân, cây phát lộc hay cây kim tiền thích hợp điều kiện thiếu sáng, cả tuần chỉ cần tưới nước một lần vẫn có thể sống xanh tốt.

Nếu như gia đình bạn không có trẻ nhỏ, bạn có thể ưu tiên lựa chọn cho không gian sống của mình các loại cây không tốn nhiều công chăm sóc, thích hợp với điều kiện thiếu ánh sáng dưới đây:

1. Cây kim ngân

Đây là loại cây thường được trồng dưới dạng tết đuôi sam, nhiều cây tết lại. Mỗi nhánh có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố phong thủy Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Cây còn có tên gọi khác là cây tiền với ý nghĩa đem lại của cải và tiền tài vào nhà gia chủ. Việc chăm sóc cây kim ngân khá đơn giản, bạn có thể đặt cây ở trong phòng khách hay phòng bếp và duy trì tưới nước một tuần một lần. Nếu chậu lớn, cây được cung cấp đủ nước và chất dinh dưỡng sẽ có thể cao tới 2m.

cây kim tiền

2. Cây phát lộc

Bạn gần như không cần phải tốn công chăm sóc cho cây phát lộc bởi cây này chỉ cần nước để phát triển. Gia chủ chỉ cần thỉnh thoảng thay nước mới cho cây. Thân cây phát lộc có thể uốn thành nhiều hình dáng khác nhau tùy theo ý thích của chủ nhà.

Cây tài lộc còn được coi là món quà cho dịp tân gia với ý nghĩa mang tới may mắn cho người khác. Nhiều người quan niệm rằng thân cây rỗng, thanh thoát giúp tinh thần của gia chủ thoải mái, thư thái, công việc thuận lợi hơn.

3. Cây phát tài

Loài cây này còn có tên gọi quen thuộc là thiết mộc lan. Cây có hoa tượng trưng cho may mắn tới với gia chủ. Số lượng nhánh cây cũng thể hiện những ý nghĩa khác nhau: có 2 nhánh thể hiện cho tình yêu đôi lứa, 3 nhánh là hạnh phúc, 5 nhánh là sức khỏe dồi dào, 8 nhánh là phát tài phát lộc, 9 nhánh là hạnh phúc đủ đầy. Vẻ đẹp của mỗi cây chính là cách tỉa nhánh cao thấp với lá xanh nổi bật trên thân gỗ xù xì.

4. Cây kim tiền

trang trí cây cảnh

Những chiếc lá của cây kim tiền hay còn được gọi là cây kim phát tài luôn có màu xanh mướt cho dù được đặt ở trong nhà. Ngay ở tên gọi của cây đã thể hiện sự giàu sang, phú quý. Loài cây này có thể tự trữ nước rất tốt nên chủ nhà có thể vắng nhà cả tháng mà không cần lo tưới nước cây vẫn có thể xanh tốt.

5. Cây đế vương

Là cây thuộc họ trầu bà, loại cây này có thể mọc cả trong đất lẫn trong nước. Cây ưa bóng mát và phát triển rất nhanh. Cây đế vương được nhiều người lựa chọn vì có khả năng lọc không khí và là biểu tượng cho sự thăng tiến trong công việc.

Comment on this post